CÁC SAI LẦM KHI TẮM CÓ THỂ GÂY HẠI, THẬM CHÍ TIỀM ẨN NGUY CƠ ĐỘT QUỴ

🗨 Theo chuyên gia, tắm là cách vệ sinh cơ thể, giúp tăng tuần hoàn máu. Tuy nhiên, tắm không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.

🔥 Một số người có thói quen tắm nước lạnh ngay sau khi đi thể dục hoặc vận động mạnh. Nhưng tắm nước lạnh khi thân nhiệt đang cao dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột, có thể gây co mạch, nhất là ở vùng đầu gây nên tình trạng nhức đầu, choáng, ngoài ra còn tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp vì nhiễm lạnh. Nếu tắm, mọi người nên tắm nước ấm và không nên tắm quá lâu.

💦 Tắm quá lâu cũng là một sai lầm. Tắm quá lâu có thể ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật trên da, đặc biệt là tắm nước ấm lâu sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên vốn giúp giữ ẩm cho da, dẫn đến khô da. Thời gian tắm chỉ nên kéo dài khoảng 5-7 phút. Khi tắm vào buổi tối, để tránh bị nhiễm lạnh, mọi người nên lau khô người bằng khăn mềm, sạch, sấy khô tóc.

⭐ Ngoài ra, sau khi tắm, mọi người cũng không nên ngồi trước quạt cho gió thổi vào người, điều này làm tăng nguy cơ co mạch đột ngột hoặc gây nhiễm lạnh. Đặc biệt, thói quen tắm xong vào luôn phòng bật điều hòa lạnh cũng không tốt cho sức khỏe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt những người có bệnh lý tim mạch, huyết áp dễ xảy ra tình trạng đột quỵ.

https://urlvn.net/nr7wop

Leave Comments

093 40 555 61
0934055561